**เรื่องจากประสพการณ์ของเจ้าของบล็อคนี้,มุมมอง,บทความที่ชอบ,นิยาม,ปรัชญาซึ่งนำมาเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเอง**


บางบทความมีลิขสิทธิ๋


























0 people have left comments

Commentors on this Post-

เที่ยวเกาะล้าน

Wednesday, March 24, 2010
ก็อยากเล่าบรรยากาศที่เคยไปมาแหละครับช่วงปีใหม่ 2010
จริงแล้วเมืองไทยมีสถานที่น่าดูน่าเที่ยวเยอะ แต่หลายคนก็ไม่มีโอกาสเห็น
และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ใกล้กรุงเทพมาก เดินทางโดยรถยนต์ไม่กี่ร้อยกิโล ถึงพัทยา แล้วนั่งเรือต่อไปอีก 45 นาทีจะถึงซึ่งจุดหมายนั่นคือ เกาะล้าน

ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวไทยก็จะลงที่หาดตาแหวนกัน ส่วนผมก็ติดสไตล์ต่างชาติจึงไปลงที่หาดแสม ที่นี่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเยอะมากและผมเชื่อว่าหาดไหนก็ตามที่ต่างชาตินิยมมา นั่นแหละเจ๋ง (ที่จริงแล้วหาดไหนๆเมืองไทยก็สวยหมดแหละ.....) ครับหาดสวยมาก ไม่โดนทำลายธรรมชาติไปมากนัก แต่พวกสัมปะทานให้เช่าเตียงผ้าใบนี่แหละทำบรรยากาศเสียหมด เนื่องจากผูกมัดลูกค้ามากเกิน ต้องนั่งตรงนี้….. ต้องสั่งอาหารร้านฉันนะ ….. อย่าไปนั่งร้านนั้นนะ...
เห้อ…. คนไทยด้วยกันแท้ๆ

มาว่ากันต่อ…..

เป็นครั้งแรกของผมสำหรับที่นี่ ไม่น่าเชื่อครับว่า หาดทรายจะสวย และน้ำก็ยังใสมาก ผิดกับชายหาดพัทยาหรือบางแสนนั่น อย่างหน้ามือเป็นหลังมือเลย ผมนำแว่นว่ายน้ำไปด้วย ได้ใช้เลยแหละ สามารถดำดูปลาตัวเล็กที่อยู่ตามปะการัง หรือตามโขดหินเล็กๆตามชายหาดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งปกติจะไม่ค่อยเห็นนะ ปลาพวกเนี้ย ใกลักันมีจุดชมวิวอยู่บนเนินขึ้นไปห่างไปประมาณร้อยเมตร มองลงมาแล้วสูดอากาศชายทะเลแล้ว .....อืมมมม สดชื่นจริงๆและไม่ผิดหวังเลยครับ สำหรับเกาะล้าน ไว้คราวหน้าจะไปค้างคืนซะหน่อย และหากใครต้องการพักผ่อนแบบนี้ เดินบนหาดทรายขาว ดูทะเลสวย น้ำใส ละก็อย่าพลาดครับ ที่นี่ เกาะล้าน



TOP

0 comments:

Post a Comment

Recent Comments-

Archivo del blog

Recent Posts-

free counters
Code Calendar
: Users Online

Followers







 

Browse