**เรื่องจากประสพการณ์ของเจ้าของบล็อคนี้,มุมมอง,บทความที่ชอบ,นิยาม,ปรัชญาซึ่งนำมาเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเอง**


บางบทความมีลิขสิทธิ๋


























0 people have left comments

Commentors on this Post-

คอมพิวเตอร์ของคุณใช้ทำอะไรบ้าง?

Sunday, March 14, 2010
ทุกวันนี้โลกแห่งเทคโนโลยี ได้เข้ามามีบทบาท และเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราโดยปริยาย หลายสิ่งเกิดจากการคิดค้นด้วยมือมนุษย์ หลากหลายและรายล้อมอยู่ในชีวิตประจำวันโดยไม่อาจปฏิเสธได้
ผมก็เป็นคนนึง ที่ตกอยู่ในวัฏจักรของเทคโนโลยีเหล่านี้ จากที่เคยคิดจะปฏิเสธ และลองปฏิบัติดูกับการใช้ชีวิตแบบไร้เทคโนโลยีแล้ว สรุปก็คิอผมไม่สามารถปฏิเสธสิ่งเหล่านี้ได้ และก็ต้องกลับมาใช้เช่นเดิม

และสิ่งที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ก็คือ “คอมพิวเตอร์”
มันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผมไปซะแล้ว
คอมพิวเตอร์ของผมเป็นแบบ แล็ปท็อบ (Laptop) มันก็คือ คอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค นั่นแหละ เจ้านี่สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้สะดวก ใช้งานง่าย ไม่ขี้บ่นให้รำคาญใจเพราะมันไม่มีปาก นานๆจะงอแงสักที แต่ก็ยังใช้งานได้ดี มันไม่ได้หรูหราหรือขั้นเทพอะไรมากนัก

เสป็คคร่าวๆด้วยความเร็วซีพียู 1.70GHz intel pentium M processor ,1 giga of ram พร้อม ระบบปฏิบัติการ windows XP pack 2 ภายใต้ชื่อ ASUS MN6 series มันก็ทำให้การจัดระเบียบข้อมูลต่างๆของผมเป็นไปด้วยดีและราบรื่นเรื่อยมา

หลังจากเคยใช้งาน มาแล้วจากสองตัว ซึ่งราคาค่อนข้างแพง ซึ่งตัวแรกพังและตัวที่สองขายไป แต่ก็มาลงเอยเอาเจ้านี่เป็นตัวที่สาม สนนราคาก็สมน้ำสมเนื้อและทนทาน (อึดมากๆ)
ผมสามารถ ดูหนัง ฟังเพลง สร้างมัลติมิเดียง่ายๆ เก็บไฟล์ข้อมูล งานเอกสาร word,excel,notepad,powerpoint รูปถ่าย ดูทีวี(ต่อผ่าน TV box) เล่นอินเทอร์เน็ต สร้างไฟล์ข้อมูล โปรแกรมพูดคุยบนอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ผ่านเครือข่าย เล่นเกมส์(บางครั้งน่ะเพราะปกติไม่ชอบเล่นเท่าไหร่) รับ-ส่ง อีเมล พูดคุยกับเพื่อนๆใน social network และ web blog สร้าง multi-sequenser ไฟล์และงาน edit ต่างๆ

จะว่าไปแล้วเจ้านี่สามารถตอบสนองได้ดีและรวมทุกอย่างไว้อย่างที่ต้องการใช้งาน และพกพาไปไหนได้สะดวก นั่นแหละเจ้า Laptop ของผม
คุณล่ะ… ใช้คอมพิวเตอร์ของคุณทำอะไรบ้างในชีวิตประจำวัน!!!

 


TOP

0 comments:

Post a Comment

Recent Comments-

Archivo del blog

Recent Posts-

free counters
Code Calendar
: Users Online

Followers







 

Browse