**เรื่องจากประสพการณ์ของเจ้าของบล็อคนี้,มุมมอง,บทความที่ชอบ,นิยาม,ปรัชญาซึ่งนำมาเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเอง**


บางบทความมีลิขสิทธิ๋


























0 people have left comments

Commentors on this Post-

สัมผัสธรรมชาติ เกาะพีพี

Thursday, March 25, 2010
หลังจากเสร็จงานอีเว้นท์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในภูเก็ตแล้ว ก็หาโอกาสช่วงวันว่างได้ เลยอยากอยู่เที่ยวต่อก่อนกลับกรุงเทพ และเพื่อนเค้าแนะนำว่าไปเที่ยว “เกาะ พีพี งัยเคยไปหรือยัง! “ ส่วนผมไม่เคยไปซักที ก็เลยตอบตกลง และได้ตั๋วแพ็คเก็จ ราคาพิเศษด้วยครับ
การเดินทางโดยนั่งเรือจากภูเก็ต ไปประมาณสองชั่วโมงครับ ถึงเกาะพีพี เขตจังหวัดกระบี่ หาดที่นี่ก็ ขาว สวย สมคำล่ำลือแหล่ะ
หลังจากพักประมาณครึ่งชั่วโมง ก็จะออกไปดำน้ำด้วย สน็อคเกิ้ล ครับ ดูปลา ให้อาหารปลา แล้วก็ ดูปะการังกัน แล้วค่อยกลับขึ้นมาทานอาหารเที่ยง พักผ่อนอีกเล็กน้อยแล้วค่อยกลับเข้าฝั่งภูเก็ต นั่นคือโปรแกรมการทัวร์คร่าวๆ

…..ห่างจากชายฝั่งออกไปประมาณหนึ่งกิโลเห็นจะได้ เราต้องสวมเสื้อชูชีพด้วย และมีเค้ามีแว่นดำน้ำให้ หากใครว่ายน้ำเก่ง ก็ไม่ต้องใส่อุปกรณ์ชูชีพ แต่ต้องระวังด้วยเพราะอาจเกิดอันตรายได้หากประมาท จากคำแนะนำของผู้นำคณะทัวร์ แรกๆผมก็ใส่แหละ แต่ตอนหลังก็ถอดออกเพราะไม่คล่องตัวเวลาดำลงไปดูปะการัง
แล้วเค้าก็โยนอาหารปลาลงมา เสมือนเรียกร้องให้เหล่าปลาสวยงามเหล่านั้น รวมตัวกัน ผลัดกันโชว์ความงดงามและสีสันบนตัวของพวกมมันสลับกับการแทะเล็มเศษอาหารปลาที่ลอยอยู่
ผมอยู่ในน้ำแลัวครับ มองเห็นได้ชัดเจนมากๆ เหล่าฝูงปลาทะเล สีสันสวยงาม ผลัดกันว่ายรอบๆผ่านลำตัวของผมอย่งใกล้ชิด ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ พวกมันคุ้นกับคนมาก ไม่ตื่นตกใจเลย ก็วันๆคงมีคณะทัวร์แวะมาทักทายพวกมัน บ่อยๆแหละครับมันเลยชินมั้ง

หลังจากนั้นก็ดำน้ำดูปะการังด่านล่าง ความลึกน่าจะประมาณ 3-5 เมตรได้ดำลงไปก็ปวดหูนิดๆแหละ
แต่ด้วยความสวยของปะการังมองดูเป็นแถวบ้าง เป็นก้อนบ้าง มันช่างเป็นโลกใต้น้ำที่น่าดูทีเดียว
ผมรู้สึกไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงหลงใหลธรรมชาติโลกใต้น้ำของเมืองไทยและชอบที่จะมาท่องเที่ยวชม ปะการัง บ้าง ดำน้ำ บ้าง อยู่บ่อยๆ

เพราะไม่ว่าจะเป็นเหล่าฝูงปลาทะเลสีสัน เหล่าปะการังที่เรียงรายอยู่ใต้น้ำคือสิ่งที่ผมเห็นอยู่ตรงหน้า และเป็นคำตอบที่ดีที่สุดอยู่แล้ว




TOP

0 comments:

Post a Comment

Recent Comments-

Archivo del blog

Recent Posts-

free counters
Code Calendar
: Users Online

Followers







 

Browse