**เรื่องจากประสพการณ์ของเจ้าของบล็อคนี้,มุมมอง,บทความที่ชอบ,นิยาม,ปรัชญาซึ่งนำมาเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเอง**


บางบทความมีลิขสิทธิ๋


























0 people have left comments

Commentors on this Post-

ปลอกผลไม้วิธีไหนดีล่ะ

Monday, March 8, 2010
ปกติเวลาคุณปลอกผลไม้ ส่วนใหญ่วิธีที่คุณใช้และที่เคยเห็นนั้น จะใช้มีดปลอกผลไม้ “ปลอกออกไปจากตัว”
อาจจะเป็นวิธีปฏิบัติกันมาจนเป็นเรื่องเคยชิน และเหตุผลก็มาจาก เพื่อไม่ให้เป็นอัตรายจากคมมีด ไม่เหมือนกับวิธีการที่เราจะส่งมีดนั้นซึ่งเป็นให้กับผู้อื่น กลับหันปลายมีดนั้นเข้าหาตัวแล้วหันด้ามมีดส่งให้แทน

ที่กล่าวมามันคงเป็นเรื่องแปลกใจ เมื่อคุณอยู่ต่างประเทศ หรือถ้าคุณเห็นเพื่อนต่างชาติ เขาปลอกผลไม้ด้วยวิธี “ปลอกเข้าหาตัว”

ลองสอบถามดูต่างชาติหลายคนว่าการปลอกแบบนี้ เค้าก็ทำแบบนี้มานานแล้ว และเป็นเรื่องที่เคยชินที่ถนัด และเป็นวิธีที่ปลอดภัยเพราะเราสามารถคววบคุมมีดได้ดีกว่า เค้าว่าอย่างนั้น
แต่เวลาเค้าส่งมีดให้กัน กลับไม่ได้ให้ความสำคัญว่าด้านไหนปลายมีด อาจเป็นอันตรายหรือไม่ ก็ส่งกันไปอย่างนั้นเลย หรืออย่างดีสุดก็วางมีดไว้ให้หยิบเอาเอง
มันไม่ได้เป็นธรรมเนียมปฏิบัติหรืออย่างไร เป็นเรื่องที่ทำกันมาอย่างนั้นจนก็เป็นความเคยชิน


แต่หากจะเป็นเรื่องที่ปฏิบัติของเชฟชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะปลอกผลไม้เข้าหาตัว และด้วยเหตุผลที่ว่า มีดปลอกผลไม้นั้นมีขนาดเล็ก ด้ามเล็กและมีความคมมากๆ หากปลอกเข้าหาตัวนั้น ก็จะควบคุมมีดได้ง่ายกว่า
หรือแม้กระทั่งเวลาหั่น ด้วยมีดขนาดใหญ่ก็จะกลับด้านปลายมีดเข้าหาตัวเนื่องด้วยหัวนิ้วมือจะสามารถควบคุมปลายมีดได้ง่ายกว่า ขณะที่ต้องใช้แรงกดที่ตัวมีด กับปลาหรือผักที่มีขนาดใหญ่

และที่สำคัญหากคุณ “สับผลไม้หรือผัก” คงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับชาวต่างชาติแน่นอน เพราะเค้าว่ามันเป็นเรื่องน่าทึ่งสำหรับพวกเขา เพราะพวกเค้าสับแบบนั้นไม่เป็น


TOP

0 comments:

Post a Comment

Recent Comments-

Archivo del blog

Recent Posts-

free counters
Code Calendar
: Users Online

Followers







 

Browse