**เรื่องจากประสพการณ์ของเจ้าของบล็อคนี้,มุมมอง,บทความที่ชอบ,นิยาม,ปรัชญาซึ่งนำมาเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเอง**


บางบทความมีลิขสิทธิ๋


























0 people have left comments

Commentors on this Post-

แฮปปี้เบิร์ทเดย์ to me.

Monday, March 1, 2010
มันน่าเศร้าใจ ที่สามสี่ปี ที่ผ่านมา ทุกๆครั้งในวันครบรอบวันเกิดของตัวเอง ก็ไม่ได้มื อะไรพิเศษ ยังคงเหมือนทุกวัน
ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ดูจะเรียบง่าย เหมือนวันปกติทั่วๆไป
จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ เกี่ยวกับวันพิเศษนี้ มากนัก แต่ทว่า มันน่าจะทำอะไรให้มันดูพิเศษ เหมือนกับคนอื่นๆที่เขาทำกัน อย่างนั้นไม่ใช่เหรอ ไม่อย่างนั้นก็จะรู้สึกว่าชีวิตไม่ค่อยจะเบิกบานเท่าที่ควร
อย่างเช่น พาหวานใจ ไปทานข้าวด้วยกัน
ได้รับคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่
มีคนมาทำเซอร์ไพรส์
ออกเดท ไปดูหนัง ฟังเพลง
ปาร์ตี้เล็กๆ กับเพื่อนฝูง


ที่กล่าวถึงเรื่องเหล่านี้ในชีวิตผม ไม่เคยมี และไม่ได้โหยหา เพียงแต่หลายครามันทำให้รู้สึกว่าชีวิตขาดอะไรบางอย่างไป
และมันก็ทำให้ผมคิดที่จะเริ่ม ทำสิ่งเหล่านี้ให้กับตัวเอง
ผมอาจไม่มีหวานใจอยู่เคียงข้างเหมือนใครหลายๆคู่
ผมอาจไม่เคยได้รับคำอวยพรจากผู้ใหญ่หลายท่าน
ผมอาจไม่มีใครทำเซอร์ไพรส์ให้ผมประหลาดใจ
ผมอาจไม่เคยพาใครไป ดูหนังฟังเพลง ในวันพิเศษนี้
สิ่งทีผมทำได้อาจมีแค่ ปาร์ตี้ เล็ก กับหมู่เพื่อนๆ หรืออย่างน้อยที่สุดผมอาจทำให้ตัวผมเอง
19 sep. 2009…………….
เปิดโปรแกรม MSN ออนไลน์ เจอเพื่อนแชทคนนึง เธอรู้ว่าวันนี้วันครบรอบวันเกิดผมจากคำบอกกล่าวของผมผ่านฌปรแกรมพูดคุยนี้ ดังนั้นเธอก็อวยพร ตามมารยาทที่เธอมี ผมพูดคุยกับเธอหลายอย่าง จนกระทั่ง ผมบอกเธอว่า ผมจะออกไปข้างนอก อาจมีปาร์ตี้เล็กๆหรือ ทานอาหารกับเพื่อนๆ และบอกลาเธอก่อนปิดโปรแกรมนั่น
ผมโทรศัพท์บอกเพื่อนชวนคนโน้นบ้างคนนี้บ้าง สรุปมีอยู่แค่สองสามคนที่ว่างและพากันไปกินสุกี้ เอ็มเค
ผมเห็นบางคนมีวันเกิดคล้ายกัน พาญาติพี่น้องหรือบางทีเขาอาจถูกพี่น้องพามาเลี้ยงฉลองให้ก็เป็นได้นั่งทานพูดคุยสัพเพเหระ กันอย่างเมามันและครื้นเครง
มันทำให้บรรยากาศดูรื่นรมย์เสียนี่กระไร ผมอาจไม่ได้มีเพื่อนมาเลี้ยงเป็นกลุ่มใหญ่ แต่ก็รู้สึกดีไม่ใช้น้อย นั่งคุยกัน ทานอาหารกันไป และก็ได้ของขวัญชิ้นเล็กๆติดมือมาให้ มันมีค่าเพียงไม่กี่ร้อยแต่ความรู้สึกที่ได้มีค่าเป็นพัน อาจเป็นเพราะผมเปิดใจกับเรื่องวันครบรอบวันเกิดนี้ก็ได้ ไม่เคยหวังว่าจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้ พอได้ขวัญชิ้นเล็กมามันเลยทำให้บรรยากาศเติมเต็มและทำให้ดูมีค่าในช่วงเวลานี้มากกว่าราคาของมัน
ผมแยกย้ายกลับเพื่อนกลับที่พักและก่อนจะเข้านอน เปิดโปรแกรม MSN อีกครั้ง รายชื่อคนออนไลน์โชว์ขึ้นเห็น น้องคนที่อวยพร ผมในครั้งแรก ยังออนไลน์อยู่ แล้วเธอก็พิมพ์ทักทายผม และอวยพรให้ผมอีกครั้ง ก่อนปิดโปรแกรมแล้วเข้านอน
ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายในวันครบรอบวันเกิดนี้ ผมไม่ได้เฝ้าเพียรพยายามขอพรจากพระเจ้าเพื่อให้บรรลุถึงสิ่งที่ต้องการ หากแต่ผมลงมือทำให้มีความสุขด้วยตัวของตัวเอง
และอย่างน้อยที่สุด ความรู้สึกที่ได้รับ ในวันครบรอบวันเกิดนี้ มันทำให้ผมรู้สึก และมีความสุข ตั้งแต่ลืมตาตื่นจนกระทั่งหัวถึงหมอน
ไม่ใช่ผองเพื่อนที่รายล้อม และ ไม่ใช่ สิ่งของที่ได้รับ หากแต่เป็นคุณจะเปิดใจรับรู้ความรู้สึกว่าจริงแล้วอะไรคุณต้องการ และคุณจะรู้สึกถึงสิ่งเล็กๆที่ดีเหล่านี้ที่อาจทำให้หัวใจคุณได้มีโอกาสพองโตขึ้นมาได้เหมือนกัน ….อย่างที่เคยได้ยินว่า “ความสุขนั้นกำหนดใด้ด้วยใจ”

ความสุขเล็กๆหากคุณได้สัมผัส คุณอาจรับรู้ถึงคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ของมัน ในช่วงเวลาคุณให้ความต้องการ



TOP

0 comments:

Post a Comment

Recent Comments-

Archivo del blog

Recent Posts-

free counters
Code Calendar
: Users Online

Followers







 

Browse